สถิติ
เปิดเมื่อ9/11/2011
อัพเดท21/09/2012
ผู้เข้าชม97902
แสดงหน้า117895
บทความ
ข้อมูลส่วนตัว
ข้อมูลส่วนตัว
การประชาสัมพันธ์
การประชาสัมพันธ์
การประชาสัมพันธ์ศาสตร์
การประชาสัมพันธ์ศาสตร์
พรบ.คอมพิวเตอร์ ฉบับปีพุทธศักราช 2550
พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. ๒๕๕๐
คำอธิบายรายวิชา
คำอธิบายราชวิชา
บทที่ 1 เรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์
บทที่ 1 เรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์
บทที่ 2 เรื่อง ประวัติความเป็นมาของการประชาสัมพันธ์
บทที่ 2 ประวัติความเป็นมาของการประชาสัมพันธ์
บทที่ 3 เรื่อง หลักการและวัตถุประสงค์ของการประชาสัมพันธ์
บทที่ 3 เรื่อง หลักการและวัตถุประสงค์ของการประชาสัมพันธ์
บทที่ 4 เรื่อง การประชาสัมพันธ์กับการโฆษณา
บทที่ 4 เรื่อง การประชาสัมพันธ์กับการโฆษณา
บทที่ 5 เรื่อง ขั้นตอนการดำเนินงานประชาสัมพันธ์
บทที่ 5 เรื่อง ขั้นตอนการดำเนินงานประชาสัมพันธ์
บทที่ 6 เรื่อง หน่วยงานประชาสัมพันธ์
บทที่ 6 เรื่อง หน่วยงานประชาสัมพันธ์
บทที่ 7 เรื่อง สื่อการประชาสัมพันธ์
บทที่ 7 เรื่อง สื่อการประชาสัมพันธ์
บทที่ 8 เรื่อง การประเมินผลการประชาสัมพันธ์
บทที่ 8 เรื่อง การประเมินผลการประชาสัมพันธ์
บทที่ 9 เรื่อง คุณสมบัติของนักประชาสัมพันธ์
บทที่ 9 เรื่อง คุณสมบัติของนักประชาสัมพันธ์
บทที่ 10 เรื่อง การศึกษาดูงาน/การฝึกปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์
บทที่ 10 เรื่อง การศึกษาดูงาน/การฝึกปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์
สร้างเว็บไซต์ของตัวเองได้ง่ายๆ
สร้างเว็บไซต์ของตัวเองได้ง่ายๆ ด้วย Myreadyweb.com
วิวัฒนาการของเทคโนโลยีในประเทศไทย
วิวัฒนาการของเทคโนโลยีในประเทศไทย
ปฎิทิน
April 2025
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
  
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
   


เหตุผลที่คุณเลือก และเลิกคบ "เพื่อน" ใน Facebook

อ่าน 254 | ตอบ 0

เหตุผล ?
 

mail เคยตั้งคำถามกับตัวเองไหมครับว่า เหตุผลใดที่คุณใช้ในการ 'เลือกคบ' หรือ 'เลิกคบ' เพื่อนๆ ที่อยู่ใน Facebook ล่าสุดมีผลงานวิจัยจาก NM Incite (Nielsen McKinsy Company) ที่ระบุถึงปัจจัยต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้บริการเฟซบุ๊คสามารถนำไปใช้ในการตัดสินใจเรื่องดังกล่าว ซึ่งสำหรับผู้คนที่รู้จักกันในโลกของความเป็นจริงจะเป็นเหตุผลอันดับหนึ่งในการเลือกคนคนนั้นเป็นเพื่อนใน Facebook ถึง 82% ในขณะที่พวกชอบคอมเมนต์ก้าวร้าวหยาบคายน่ารังเกียจจะเป็นเพื่อนใน Facebook คนแรกๆ ทีถูกเลิกคบด้วยสถิติสูงถึง 55%

          จากรายงานวิจัยฉบับดังกล่าวยังได้มีการเปิดเผยอีกด้วยว่า การมีปฏิสัมพันธ์ในโลกของความเป็นจริงเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญที่่ำให้เกิดมิตรภาพบนออนไลน์ ในขณะเดียวกัน คอมเมนต์ขายของ และคอมเมนต์แย่ๆ จะเป็นตัวไล่เพื่อนได้เป็นอย่างดี จรรยาบรรณในการใช้ Facebook ก็มีส่วนสำคัญในเรื่่องนี้ด้วย เช่น การอัพเดทบ่อยเกินไป หรือน้อยเกินไป ตลอดจนการมีเพื่อนมากเกินไป ปัจจัยเหล่านี้จะถูกนำไปใช้ในการพิจารณาเลือกเพื่อนใน Facebook ด้วยเหมือนกัน

 ในรายงานยังระบุถึงพฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์ด้วยเช่น ผู้ชายมักจะชอบใช้โซเชียลมีเดียในเรื่องของอาชีพ หรือหางาน และเครือข่าย รวมถึงการนัดหมายต่างๆ ในขณะที่ผู้หญิงจะใช้โซเชียลมีเดียในการหาทางออกที่สร้างสรรค์ การหาคูปอง+โปรโมชั่น หรือไม่ก็การแสดงความคิดเห็นในทางบวก ทั้งนี้ผู้ใช้ส่วนใหญ่จะมีแนวโน้มในการเพิ่มเพื่อนที่อยู่ในเครือข่ายธุรกิจ หรือผู้หญิงที่มีเสน่ห์ดึงดูดมากกว่าเพื่อนที่รู้จักในชีวิตจริง หรือเลิกคบเพราะคอมเมนต์แรงๆ ก้าวร้าว



ที่มาของข้อมูล และรูปภาพ

ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :